https://www.diigo.com/annotated/ef3075074bd897074d24a6838dabdccc
https://getpocket.com/@batdongsanCafeland/share/3839485
https://ello.co/bietthubienphanthiet
https://issuu.com/bietthubienphanthiet
https://social.msdn.microsoft.com/Profile/bietthubienphanthiet
https://www.scoop.it/t/cafeland-by-cafeland123/p/4102952027/2018/11/07/danh-sach-biet-thu-bien-tai-phan-thiet-cafeland-vn
https://www.reddit.com/user/Batdongsan1/comments/9uy90b/danh_s%C3%A1ch_bi%E1%BB%87t_th%E1%BB%B1_bi%E1%BB%83n_t%E1%BA%A1i_phan_thi%E1%BA%BFt_cafelandvn/
CafeLand - Sau một thời gian phát triển khá cầm chừng, các chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini tại Việt Nam đang có những chuyển biến đáng kể, với sự góp mặt của khá nhiều thương hiệu trong nước lẫn quốc tế, theo Savills Việt Nam.
Sự tham gia của nhiều thương hiệu tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt đối với các cửa hàng tiện lợi
Theo đơn vị tư vấn này, cửa hàng tiện lợi không phải là nhân tố mới xuất hiện trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Cách đây chừng một thập niên đã có những chuỗi cửa hàng tiện lợi nội địa ra đời. Song mô hình này chưa thành công bởi nhiều yếu tố, trong đó có giá thành và tâm lý “tiện lợi có đáng để bỏ tiền”.
Tuy nhiên, sau gần 10 năm tìm đường, trào lưu này đã quay lạị với những diện mạo và chiến lược bài bản hơn từ những thương hiệu quốc tế cũng như sự gia nhập của các đơn vị nội địa.
Theo khảo sát người tiêu dùng được thực hiện vào năm 2017, tỷ lệ người tiêu dùng thích đến các cửa hàng tiện lợi là 17%, cao hơn rất nhiều mức 4% vào năm 2015.
Tại TP.HCM, các siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi đang xuất hiện ồ ạt với hơn 1.000 địa điểm tại TP.HCM như Family Mart, B’s mart, Circle K, Ministop, Shop&Go, Vinmart… đang dần thay thế cho loại hình tạp hóa truyền thống.
Sự đổ bộ của các thương hiệu 7Eleven và GS 25 vào thị trường Việt Nam cũng hứa hẹn tạo nên sự sôi động cho sân chơi này.
Theo kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam của Family Mart (Nhật Bản), dự kiến sẽ có khoảng 1.000 cửa hàng vào 2020 tại Việt Nam còn 7-Eleven (Nhật Bản) sẽ mở rộng hoạt động với 1.000 cửa hàng tại Việt Nam sau 10 năm (2027).
Trong khi đó, các thương hiệu Việt Nam cũng tích cực mở rộng thị phần như chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất Việt Nam - Vinmart+ dự kiến sẽ có 4.000 cửa hàng vào năm 2020.
Tuy nhiên, thách thức dành cho những “người mới” này cũng đến từ sự thông thuộc thị trường của các đối thủ từ nội đến ngoại, vốn đã có nhiều kinh nghiệm và bài học đáng kể trong thời gian dài.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét